การดูแลสุขภาพ – สุขภาพน่ารู้

ทานแอปเปิ้ล กล้วยและกีวี ผลไม้ทั้ง 3 ชนิดนี้มีประโยชน์มาก แต่ถ้าคุณกำลังทานยาปฏิชีวนะอยู่ ผลไม้พวกนี้จะกลายเป็นโทษทันที เพราะมันบูดในลำไส้ได้ง่าย อาจจะทำให้เกิดอาการอักเสบในระบบทางเดินอาหารได้

การดูแลสุขภาพ
การดูแลสุขภาพ

อย่าประมาทอาการไอเรื้อรัง หลังจากหายหวัดแล้วอาการไออาจจะยังไม่หายไป แต่สาวหลายคนมักจะไม่สนใจเพราะคิดว่าอาการไอเป็นเรื่องชิลๆ แต่ที่จริงอาการไอเรื้อรังร้ายแรงกว่าที่คุณคิด เพราะมันอาจเกิดจากการติดเชื้อไวรัส ยาปฏิชีวนะ ที่หมอให้มารักษาอาการหวัดไม่สามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้ วิธีหยุดอาการไอที่ได้ผลที่สุดคือการดื่มน้ำบ่อยๆ เพื่อลดเสมหะในทางเดินหายใจ และนอนหลับให้เพียงพอ เพื่อให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานได้เต็มที่

อยากผอมต้องน้ำเย็น การดื่มน้ำเย็น 50 ออนซ์ จะช่วยเผาผลาญพลังงานเพิ่มขึ้นวันละ 50 แคลอรี ช่วยให้น้ำหนักลดลงปีละ 2.5 กิโลกรัม เพราะเมื่อเราดื่มน้ำเย็นร่างกายต้องใช้พลังงานในการทำให้น้ำนั้นเปลี่ยนอุณหภูมิเป็นอุณหภูมิปกติก่อน แล้วจึงนำไปใช้ได้ จึงเป็นการใช้พลังงานมากกว่าเดิม

หลบอัลไซเมอร์ด้วยเกม ถ้าไม่อยากเป็นอัลไซเมอร์หรือเป็นโรคขี้หลงขี้ลืม สาวๆ ควรจะฝึกสมองด้วยการเล่นเกมที่ต้องใช้สมาธิ เช่น ปริศนาอักษรไขว้ เกมในคอมพิวเตอร์ หรืออาจจะทำกิจกรรมที่ต้องใช้สมาธิอย่างเรียนดนตรี เล่นหมากรุก เป็นต้น เพราะเกมเหล่านี้จะช่วยให้ระบบประสาททำงานเชื่อมต่อกันอย่างมีประสิทธิภาพ

+++ แถมท้ายสำหรับเคล็ดลับดีด้านสุขภาพ +++

ถ้าอุปการะต้องการให้มีผิวขาวแน่นอน โดยไม่ต้องเสียเงินใช้ครีมแพงๆ เลย การผ่อนคลายนอนหลับใหลให้เพียงพอ เอนหลังระหว่าง 3 ทุ่มถึงตี 4 และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมง รู้หรือไม่ว่า การนอนดึกจะทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกายเสื่อมโทรม อายุสั้นลง ระบบทางเดินอาหาร ระบบทางเดินหายใจ และระบบภูมิคุ้มกันโรคทำงานไม่เป็นเป็นประจำ ทำให้มีพลานามัยผิวที่ไม่ดี นี่เป็นปัจจัยที่สำคัญต่อมาคือ ควรออกกำลังกายเป็นประจำ อย่างน้อยวันละ 30 นาที ก็เพื่อสุขภาพผิวที่ดี เปล่งปลั่ง สดใส และไม่แก่เร็วเหมือนกัน

ที่มาข้อมูล http://ofrenda.net/index.php?topic=6252.0

2 thoughts on “การดูแลสุขภาพ – สุขภาพน่ารู้”

  1. แอปเปิ้ล แตงโม กล้วย กีวีต้องระวัง ผลไม้ทั้ง 3 ชนิดนี้มีประโยชน์มาก แต่ถ้าคุณกำลังทานยาปฏิชีวนะอยู่ ผลไม้พวกนี้จะกลายเป็นโทษทันทีเพราะมันบูดในลำไส้ได้ง่าย อาจจะทำให้เกิดอาการอักเสบในระบบทางเดินอาหารได้

    … print แล้วแปะไว้หน้าตู้ยาจะเหมาะมาก เพราะจะช่วยเตือนว่าเมื่อจะทานยาปฏิชีวนะต้องหลีกเลี่ยงผลไม้ที่มีผลต่อการทานยา ปลอดภัยไว้ดีที่สุด

    รู้แล้วจะได้ระวัง เมื่อต้องทานยาปฏิชีวนะ …

    ที่มา th.toluna.com

Leave a Reply